Thứ Tư, 22 tháng 3, 2023

Xe 4 chỗ chở tối đa bao nhiêu người

Xe 4 chỗ chở tối đa bao nhiêu người Có thông tư nào quy định về số lượng người được chở trên xe 4 chỗ đi được mấy người hay không? Mức hình phạt sẽ như thế nào nếu chở quá số người quy định. Cùng tìm hiểu ngay sau đây để tránh bị mất tiền khi có lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra

Mức phạt xe ô tô 4 chỗ chở quá số người quy định

Sau đây là quy định mới nhất đã và đang được áp dụng cho xe 4 chỗ chở được bao nhiêu người và ô tô chở quá số người theo quy định. Theo thông tin tại khoản 2 Điều 23, Nghị định 46/2016/NĐ-CP nội dung về xe 4 chỗ đi được phép chở mấy người gồm có:

“Điều 23. Sẽ chính thức áp dụng xử phạt đối với người điều khiển loại xe ô tô chở hành khách và các trường hợp ô tô đang chở người mắc phải vi phạm về quy định giao thông vận tải đường bộ đã được ghi rõ trong văn bản pháp luật”.

Mức phạt xe ô tô 4 chỗ chở quá số người quy định
Mức phạt xe ô tô 4 chỗ chở quá số người quy định là bao nhiêu

Sẽ chính thức áp dụng với mức phạt tiền là từ 400.000 – 600.000 đồng đối với một người vượt quá mức quy định của xe trong giao thông vận tải đường bộ và được phép chở đối với  phương tiện. Tuy nhiên tổng số tiền nộp phạt sẽ không được vượt quá 40.000.000 đồng.  Riêng với những loại xe ô tô chở hành khách và xe ô tô chở người nếu có vi phạm. Ngoại trừ xe buýt là trường hợp riêng.

Kết luận

Khi đã nắm rõ xe 4 chỗ được chở mấy người? Thì hẳn bạn đã chọn được loại xe có số lượng ghế ngồi phù hợp với gia đình và bạn bè của mình trong chuyến đi. Xe 4 chỗ ngồi được mấy người? Nếu chuyến đi của bạn 2-5 người hãy chọn những loại xe 4 chỗ. Nếu chuyến đi trên 5 người, hãy cân nhắc chọn thuê xe 7 chỗ, vừa rộng rãi thoải mái vừa không bị xử phạt giao thông.  

Liên hệ:

Website: https://xedanangdihoian.vn/

Nguồn bài viết: https://xedanangdihoian.vn/xe-4-cho-cho-toi-da-bao-nhieu-nguoi/


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đôi nét về bãi Cát Vàng Đà Nẵng

  Người ta thường nhớ đến Đà Nẵng là thành phố hiện đại, là điểm đến vô vàn cảnh đẹp hay những bãi biển xanh tựa ngọc bích. Thế nhưng Đà Nẵn...