Thứ Tư, 3 tháng 5, 2023

Đôi nét về bãi Cát Vàng Đà Nẵng

 Người ta thường nhớ đến Đà Nẵng là thành phố hiện đại, là điểm đến vô vàn cảnh đẹp hay những bãi biển xanh tựa ngọc bích. Thế nhưng Đà Nẵng còn thu hút nhiều du khách nhờ vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên. Tiêu biểu nhất phải kể đến Bãi Cát Vàng Đà Nẵng. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái với bờ biển đẹp, bãi cát mịn màng và cây cối xanh tươi. Tất cả tạo nên bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc làm say đắm lòng người.

Bởi vị trí nằm tách biệt với sự nhộn nhịp của thành phố. Khu du lịch bãi Cát Vàng Đà Nẵng sẽ là điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời cuối tuần dành cho bạn và những người thân yêu. Bạn có thể lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào, dạo chơi trên những bãi biển hoang sơ. Hay đắm mình trong không gian trong lành của thiên nhiên.

Bãi Cát Vàng là một trong những địa điểm du lịch Đà Nẵng hấp dẫn dành cho những du khách yêu thích sự yên bình, tĩnh lặng.

Từ trung tâm thành phố, bạn sẽ mất khoảng nửa tiếng chạy xe để đến được khu du lịch. Bởi vì là điểm đến khá hoang sơ nên đường đi chính khá dốc, nhỏ và khó đi. Bạn không thể di chuyển bằng ô tô mà chỉ có thể đi bằng xe máy.

Từ cầu Thuận Phước đi qua đường Lê Đức Thọ, sau đó rẽ trái qua đường Yết Kiêu. Tiếp tục đi theo QL14B khoảng 3km, bạn sẽ thấy biển chỉ dẫn phía bên phải rẽ vào khu du lịch. Từ đây, bạn tiếp tục đi đoạn dốc lên bán đảo Sơn Trà khoảng 4km. Bạn sẽ thấy tấm biển đường dẫn vào khu du lịch.

Những trải nghiệm thú vị nên thử khi đến Bãi Cát Vàng

Hiện nay bãi Cát Vàng Đà Nẵng vẫn giữ được nét hoang sơ hiếm có. Nên du khách có thể cảm nhận rõ sự đặc biệt của nơi này. Đến đây, bạn có thể thoải mái tắm biển, lặn ngắm san hô, lặn mò bắt hải sản… Cũng như tham gia một số trò chơi như đu dây trên không Zipline, cắm trại qua đêm hay chèo thuyền. 

Đu dây trên không Zipline

Đây là trò chơi được khá nhiều bạn trẻ thử nghiệm hiện nay. Khi đu dây trên không, bạn sẽ được thoải mái ngắm nhìn bãi Cát Vàng từ một góc độ hoàn toàn khác. Diện tích rộng hơn, đẹp hơn và cho phép ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp từ trên cao.

Lặn biển ngắm san hô

Hoạt động lặn ngắm san hô cực kỳ thú vị. Nơi đây ẩn chứa nhiều bí mật dưới lòng biển, hình dáng và màu sắc san hô cũng khác lạ. Bạn sẽ phải ngạc nhiên trước những gì đang ở trước mắt.

Tắm biển 

Thời điểm hiện tại, bãi Cát Vàng Đà Nẵng vẫn còn rất hoang sơ và yên bình. Do đó, khi ngâm mình trong nước bạn vẫn cảm nhận rõ nét sự tươi mát của nó. Hoài Travel mách nhỏ cho bạn là hãy chủ động chuẩn bị đồ đi du lịch nhé. Một số thứ bạn cần mang theo là đồ bơi, kính, áo phao… Ngoài ra, nếu bạn đi cùng gia đình có trẻ nhỏ thì cũng cần chú ý. Bởi vì ở đây có rất ít nhân viên cứu hộ. 

Cắm trại qua đêm 

Cắm trại là hoạt động gắn kết tốt nhất nếu bạn đi cùng người thân, bạn bè. Sẽ không còn gì tuyệt vời hơn khi vừa cắm trại, vừa thưởng thức tiệc nướng, trò chuyện, ca hát cùng mọi người.

Chèo thuyền trên biển 

Chèo thuyền trên biển là hoạt động thu hút nhiều du khách nước ngoài. Họ sẽ có cơ hội ngắm nhìn vẻ đẹp của non nước, tận mắt chứng kiến những rặng san hô và đàn cá tung tăng bơi lội dưới biển.

Vào một số dịp đặc biệt, khu du lịch sinh thái này cũng tổ chức các cuộc thi. Có thể kể đến như đua thuyền thúng, kéo phao chuối, đi cầu khỉ, bắt vịt… Hay thử làm ngư dân trong những trò quăng lưới bắt cá.

Có lẽ thời điểm lãng mạn và bình yên nhất ở bãi Cát Vàng Đà Nẵng là khi không gian như được nhuốm màu đỏ cam rực rỡ từ ánh mặt trời. Vẻ đẹp quyến rũ của bầu trời khiến bao người mê đắm. 

Nguồn bài viết: https://xedanangdihoian.vn/bai-cat-vang-da-nang/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đôi nét về bãi Cát Vàng Đà Nẵng

  Người ta thường nhớ đến Đà Nẵng là thành phố hiện đại, là điểm đến vô vàn cảnh đẹp hay những bãi biển xanh tựa ngọc bích. Thế nhưng Đà Nẵn...