Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2023

Bà bầu đi xe ô tô đường dài có sao không?

 Đối với phụ nữ mang thai, việc di chuyển bằng các phương tiện giao thông cần phải thật cẩn thận hơn so với bình thường để đảm bảo an toàn cho cả thai nhi và mẹ và thai. Vậy bà bầu đi xe ô tô đường dài có được không và cần lưu ý gì khi di chuyển bằng phương tiện này? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này!

Bà bầu đi xe ô tô đường dài có sao không?

Khi mang thai phụ nữ có những sự thay đổi tâm sinh lý làm ảnh hưởng đến tâm trạng và sức khỏe của các bà bầu. Trong đó, giai đoạn mang thai được chia thành 3 giai đoạn tương ứng với các kỳ tam cá nguyệt. Cứ 3 tháng sẽ được xếp vào một tam cá nguyệt. Ở mỗi thời kỳ tam cá nguyệt bà bầu thường sẽ gặp nhiều triệu chứng khác nhau về sinh lý, sinh hoạt…

Thông thường ở giai đoạn tam cá nguyệt đầu tiên, sự thay đổi về hormone estrogen và hormone chorionic gonadotropin (hCG). Sẽ làm cho mẹ bầu gặp phải các triệu chứng như mệt mỏi, ốm nghén và buồn nôn… Trường hợp mẹ bầu hay buồn nôn và ốm nghén quá nặng thì việc di chuyển xe ô tô không được khuyến khích. Bởi vì điều này có thể làm tăng thêm tình trạng ốm nghén của mẹ bầu. Làm cho cơ thể dễ mệt mỏi và dẫn đến nhiều bệnh lý liên quan.

Bà bầu đi xe ô tô đường dài có sao không?
Bà bầu đi xe ô tô đường dài có sao không?

Đến thời kỳ tam cá nguyệt thứ hai và ba. Thai nhi đã phát triển và bụng mẹ bầu cũng lớn dần lên. Sức nặng của cơ thể mẹ cũng tăng lên, vì vậy việc di chuyển sẽ nặng nhọc hơn khi về thời kỳ cuối của thai kỳ. Chính vì thế, theo khuyến cáo của chuyên gia, thời gian an toàn nhất để bà bầu đi xe ô tô đường dài với những chuyến đi xa là khoảng 3 tháng giữa của thai kỳ.

Những lưu ý cho bà bầu đi xe ô tô đường dài

Tuy lời khuyên của các chuyên gia là hạn chế cho bà bầu đi xe ô tô đường dài. Nhưng nếu bắt buộc, bất khả kháng thì các bà bầu cần lưu ý các nội dung Xe Đà Nẵng đi Hội An liệt kê sau đây:

Chọn vị trí ghế ngồi an toàn, thoải mái

Đối với các  bà bầu, ghế sau ở giữa sẽ là chỗ an toàn nhất trong xe (trong trường hợp có thắt dây an toàn). Nhưng nếu bạn ngồi ở ghế phía trước, hãy kéo ghế lùi ra sau xa nhất có thể. Để bảo vệ bụng của mẹ bầu trong trường hợp túi khí bung ra. Như vậy bầu 8 tháng đi xe đường dài được nếu có được vị trí ngồi an toàn và thoải mái nhất.

Bà bầu đi xe ô tô đường dài cần điều chỉnh ghế ngồi an toàn, thoải mái
Bà bầu đi xe ô tô đường dài cần điều chỉnh ghế ngồi an toàn, thoải mái
Vị trí ngồi an toàn nhất trong xe ô tô cho bà bầu
Vị trí ngồi an toàn nhất trong xe ô tô cho bà bầu

Chuẩn bị tư trang đầy đủ

Cần chuẩn bị đầy đủ thức ăn và sữa uống để tránh tình trạng mẹ bầu bị tụt huyết áp hoặc bị đói bụng. Dẫn đến ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mẹ bầu. Trước khi khởi hành, bà bầu nên ngủ đủ giấc vào đêm trước và tránh ăn quá no hay bụng đói. Tốt nhất là ăn các thức ăn dễ tiêu trước khi lên xe ít nhất khoảng 2 giờ. Có thể đem theo gối, đệm để dùng trên nằm hay ngồi trên xe như kê cổ, kê lưng hay gác chân…

Liên hệ:

Website: https://xedanangdihoian.vn/

Nguồn bài viết: https://xedanangdihoian.vn/ba-bau-di-xe-o-to-duong-dai/


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đôi nét về bãi Cát Vàng Đà Nẵng

  Người ta thường nhớ đến Đà Nẵng là thành phố hiện đại, là điểm đến vô vàn cảnh đẹp hay những bãi biển xanh tựa ngọc bích. Thế nhưng Đà Nẵn...