Thứ Ba, 21 tháng 3, 2023

CHƯA ĐƯỢC PHÂN LOẠI Những điều kiêng kỵ khi đi xe ô tô bạn cần phải tránh ngay

Những hành động bất cẩn khiến tài xế dễ bị xao nhãng, mất tập trung, tiềm ẩn nguy cơ gây ra tai nạn khi đang lái xe trên đường. Cùng tìm hiểu những điều kiêng kỵ khi đi ô tô để có thể tránh và ngăn chặn tai nạn xảy ra khi lưu thông trên đường

Uống rượu bia trước và trong khi lái xe

Trên các phương tiện thông tin đại chúng luôn nhắc mọi người khi tham gia giao thông không được sử dụng chất kích thích: rượu bia, ma túy….Vì vậy trong bất kỳ tình huống nào, bạn tuyệt đối không nên lái xe khi sử dụng đã uống rượu bia hay uống rượu bia trong khi đang lái xe dù ít hay nhiều. Rượu bia là chất kích thích khiến bạn phản xạ kém hơn trong lúc xảy ra sự cố. Và nếu có xảy ra va chạm, bạn là người phải chịu phạt nặng nhất.

Những điều kiêng kỵ khi đi xe ô tô là uống rượu bia khi lái xe
Không uống rượu bia khi lái xe

Chạy quá tốc độ, vi phạm luật giao thông

Chạy quá tốc độ là nguyên nhân gây ra tử vong do giao thông hàng đầu ở Việt Nam. Theo thống kê của Cục Quản lý An toàn Giao thông “Lái xe quá nhanh so với điều kiện. Hoặc vượt quá giới hạn tốc độ quy định chiếm 22% tổng số tai nạn chết người”. Vì vậy tốt nhất hết nên chạy đúng giới hạn tốc độ cho phép vì sự an toàn của hành khách.

Chạy quá tốc độ quy định là một trong những điều kiêng kỵ khi đi xe ô tô
Chạy quá tốc độ quy định là một trong những điều kiêng kỵ khi đi xe ô tô

Bật đèn pha thẳng vào người lái xe đối diện

Ánh sáng từ đèn pha sẽ rọi chiếu tất cả phân tử hơi nước trong không khí. Sự khúc xạ ánh sáng vào những giọt nước li ti sẽ khiến cho tầm nhìn của bạn hạn chế hơn. Dẫn đến khả năng nhìn đường để lái xe rất hạn chế, gây nguy hiểm cho chính bản thân và những chiếc xe xung quanh.

Không nên Bật đèn pha thẳng vào người lái xe đối diện

Liên hệ:

Website: https://xedanangdihoian.vn/

Nguồn bài viết: https://xedanangdihoian.vn/nhung-dieu-kieng-ky-khi-di-xe-o-to/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đôi nét về bãi Cát Vàng Đà Nẵng

  Người ta thường nhớ đến Đà Nẵng là thành phố hiện đại, là điểm đến vô vàn cảnh đẹp hay những bãi biển xanh tựa ngọc bích. Thế nhưng Đà Nẵn...